Giúp trẻ ngoan hơn với bàn ghế xinh xắn

Bàn ghế học sinh là rất quan trọng đối với các bé đi học. Những chiếc ghế có hình con vật dễ thương hay ghế có hình đồ chơi mà bé yêu thích… sẽ giúp bé thích thú cũng như tập cho bé tính trật tự và nề nếp khi sử dụng.
giup tre ngoan hon voi ban ghe xinh xan

Bộ bàn ghế xinh xắn và bắt mắt sẽ giúp bé thích thú hơn

Để bé chịu ngồi vào bàn học hay hứng thú ngồi ăn hết phần ăn là cả một vấn đề. Đây là một trong những điều băn khoăn trăn trở của rất nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ hiện nay. Mặc dù đã dụ dỗ “đủ chiêu” nhưng các bé thì có đến 1001 cách mè nheo khiến ba mẹ đôi lúc cũng phải “đầu hàng”.
Đề cập đến vấn đề này, chị Huyền (Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp) tâm sự: “Bé nhà mình đã 5 tuổi rồi, không bao lâu nữa sẽ vào lớp một nhưng mình thật sự rất khó thuyết phục bé ngồi vào bàn học vì ngồi được một chút là kiếm chuyện đi chỗ khác, ép lắm thì ngồi được tí bé lại đòi đi uống nước, tí nữa thì đòi đi tè… Chiêu trò này của “nàng” càng trở nên “chuyên nghiệp” hơn khi có ba bé ở nhà, bởi ba hay chiều con nên riết rồi thành quen”.
Còn anh chàng nhà chị Lan (Bình Chánh), mới 3 tuổi nhưng rất lém lỉnh, sữa thì sẵn sàng “tu” hết một bình nhưng ăn thì ôi thôi không ai chịu nổi, ăn một chén cơm có khi kéo dài đến hàng giờ. Qua nhiều lần thử thách lòng kiên nhẫn của mẹ thì bố cũng vào cuộc giúp mẹ đập nồi, khua chảo cổ vũ bé ăn nhưng rồi đâu cũng vào đấy.
Theo các chuyên gia thì không nên ép trẻ phải ăn thật nhiều khi chúng không thèm ăn nữa cũng như không nên buộc trẻ phải học mọi lúc. Giải pháp hữu hiệu là thay vì bé phải ăn hết chén cháo hay phải viết hết một trang giấy thì ba mẹ nên quan tâm đến việc bé mong muốn điều gì để tạo sự hứng thú cho bé khi học và ăn. Không gian cho bé ngồi học hay đồ chơi đẹp góp một phần rất quan trọng trong việc giúp bé quên đi áp lực bị thúc ép phải học, phải ăn. Trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi được ba mẹ chuẩn bị cho mình một không gian lý tưởng để ăn ngoan và học giỏi.
Gợi ý:
Những chiếc ghế có hình con vật dễ thương, hình bông hoa xinh xắn hay ghế có hình đồ chơi mà bé yêu thích như quả bóng… sẽ giúp bé thích thú cũng như tập cho bé tính trật tự và nề nếp khi sử dụng. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chuẩn bị các món đồ chơi mà bé thích sẽ giúp bé vui hơn trong khi ăn.
Khi bé chuẩn bị bước vào lớp 1, ba mẹ cũng nên cho bé làm quen với góc học tập của mình bằng cách chọn bộ bàn ghế học sinh vừa vặn với thân hình của bé. Tránh chọn những bộ bàn ghế quá cao so với thân hình bé thì sẽ khiến bé không an tâm khi ngồi vì chân bé không chạm được đất và còn nhiều hệ lụy khác nữa. Nên chọn bàn ghế có kiểu dáng, màu sắc bắt mắt nhằm tạo cảm giác thích thú cho trẻ.
Đặc biệt với các loại bàn có ngăn kéo hay hộc tủ sẽ giúp bé rèn luyện tính ngăn nắp, gọn gàng ngay từ lúc nhỏ. Bé có thể xếp những vật dụng hoặc đồ chơi vào đấy khi chơi xong, học xong…
Sau khi thực hiện theo lời khuyên trên thì chị Lan đã cải thiện được tính biếng ăn của con mình, còn bé Na nhà chị Huyền cũng tự giác ngồi vào bàn học mà không chờ mẹ bảo nữa. Đúng là hiệu nghiệm thật đấy, các mẹ hãy thử xem nhé.
Giới thiệu một số bộ bàn ghế xinh xắn:
bo-ban-ghe-canh-cam-tong-xuyet        duoi-ban-co-hoc-tu-de-sach-vo-but-viet
Bộ bàn ghế cánh cam tông xuyệt tông                         Dưới bàn có hộc tủ để sách vở, viết…
bo-ban-ghe-co-the-choi-co-vua

Bộ bàn ghế bé có thể chơi cờ vua

bo-ban-ghe-tre-em-xinh-xan

Bộ bàn ghế trẻ em xinh xắn

ban-san-bong-sinh-dong-cho-cac-be-trai

Bàn sân banh sinh động cho các bé trai

ban-vuong-in-hoa-voi-nhung-hinh-de-thuong

Bàn vuông in hoa với những hình thù dễ thương

ghe-lung-buom

Ghế lưng bướm

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply